Bà bầu bị chóng mặt đau đầu buồn nôn khi mang thai và cách khắc phục

5 mẹo chăm sóc bà bầu bị đau đầu chóng mặt khi mang thai hiệu quả giúp các chị em phụ nữ đang mang thai không chỉ dễ chịu mà còn phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm đến thai kỳ. Bệnh đau đầu có thể gây nên hiện tượng tiền sản giật, là biểu hiện của tình trạng sức khỏe không được tốt của mẹ bầu. Chính vì vậy, các chị em hãy chú ý chăm sóc bản thân tránh khỏi bệnh đau đầu và chữa dứt điểm bệnh đau đầu để có sức khỏe tốt nhất. Nào cùng tham khảo bài viết của mevidai.vn nhé.

loading...
loading...

Những nguyên nhân gây bệnh đau đầu

  • Hormone nội tiết tố thay đổi khi mang thai là nguyên nhân chính dẫn đến chứng đau đầu ở bà bầu.
  • Tình trạng ốm nghén, căng thẳng và mệt mỏi cũng góp phần làm tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.
  • Bà bầu còn bị đau đầu do mắc chứng viêm xoang khi mang thai.
  • Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh tác động không nhỏ đến hệ thần kinh của mẹ bầu.

Bà bầu bị chóng mặt đau đầu buồn nôn khi mang thai và cách khắc phục phần 1

Ảnh hưởng của bệnh đau đầu đến mẹ bầu và thai nhi

  • Chứng đau đầu khi mang thai thường “hành hạ” mẹ bầu vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Không ít mẹ bầu nghĩ rằng đây chỉ là triệu chứng bình thường và bỏ qua nhanh chóng. Tuy nhiên, mẹ bầu có biết đau đầu thai kỳ báo hiệu nguy cơ tiền sản giật, biến chứng xảy ra đa số ở 3 tháng đầu mang thai.
  • Đi kèm với bệnh này, đó là chứng cao huyết áp, sưng phù cơ thể, thừa protein trong nước tiểu. Nếu không điều trị và cải thiện kịp thời, tình hình sẽ trở nên nguy hiểm khi mẹ bầu tiến về 3 tháng cuối.
  • Tác dụng phụ của đau đầu, mệt mỏi khi mang thai ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt, lối sống và cả chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Theo đó, sức khỏe của bầu và cả sự phát triển của thai nhi bị tác động không tốt.
Xem thêm  7 điều mẹ bầu cần biết để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn nhất

Muốn giảm đau đầu khi mang thai phải làm sao

1. Tắm vòi hoa sen

  • Tắm nước ấm dưới vòi hoa sen giúp giảm ngay sự khó chịu do đau đầu khi mang thai gây ra. Thư giãn trong bồn tắm với nước ấm thêm chút tinh dầu, bà bầu cũng sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.

2. Không nhịn ăn, nhịn uống

  • Để tránh tình trạng lượng đường trong máu giảm gây ra hiện tượng đau đầu, bà bầu nên đảm bảo lúc nào cũng nạp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Thay vì ăn 3 bữa chính, chia nhỏ bữa ăn để lúc nào dạ dày cũng đủ đầy, không bị trống rỗng. Chuẩn bị kèm theo bánh quy, hoa quả sấy khô, sữa để bổ sung lúc cảm thấy mệt mỏi. Đừng quên uống nhiều nước, thiếu nước có thể làm cơ thể càng thêm kiệt sức.

3. Chườm lạnh

  • Dùng khăn lạnh đắp lên trán cũng là cách giúp giảm đau đầu hiệu quả, đặc biệt là chứng đau nửa đầu.

4. Tập thể dục thường xuyên

  • Duy trì thói quen luyện tập đều đặn, nhẹ nhàng vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, lại vừa tốt cho tinh thần của mẹ bầu. Dành thời gian để thiền, tập yoga hay liệu pháp thôi miên để thư giãn và giảm stress, đau đầu.

5. Thư giãn, nghỉ ngơi

  • Dù bận rộn đến đâu, ngủ đủ, nghỉ đủ là điều kiện cần để bà bầu giảm bớt chứng đau đầu khi mang thai. Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm, buổi trưa nên tranh thủ chợp mắt khoảng 15-30 phút. Bạn cũng có thể đi tận hưởng dịch vụ massage hoặc nhờ anh xã xoa bóp để giảm bớt sự nhức mỏi ở cổ, vai và lưng.
Xem thêm  Xông hơi khi mang thai nên hay không và những lưu ý bà bầu cần phải biết

Các thực phẩm giúp giảm đau đầu

Sữa tươi ít béo

  • Chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi và kali, sữa tươi ít béo bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể, còn giúp bù đắp và cân bằng chế độ dinh dưỡng quá nhiều sodium hay muối.
  • Uống 2 ly sữa mỗi ngày giúp cải thiện huyết áp và giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Cá béo

  • Thực phẩm giúp giảm đau đầu đa phần chứa nguồn dồi dào vitamin B và a-xít folic. Vì vậy, bà bầu nên chịu khó ăn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ.
  • Loại cá béo này cũng giúp giảm sưng, viêm, tăng gấp đôi khả năng ngăn ngừa chứng đau đầu.

Đậu trắng

  • Đậu trắng, giàu magiê, là nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả vì tác dụng chống co cơ và các mạch máu gây nhức đầu, mệt mỏi. Gợi ý thực phẩm giàu magiê: Chuối, hạnh nhân, bơi, rau bina và quả mơ.

Quả anh đào

  • Không thể phủ nhận lợi ích của trái cây đối với bà bầu, trong đó anh đào là loại trái cây thích hợp giúp giảm đau đầu hiệu quả. Chứa hợp chất chuyển đổi thành oxit nitric trong máu, đó là lý do anh đào có thể ngăn ngừa đau đầu.
  • Thực phẩm tương tự: Củ cải đường.

Dưa lưới

  • Chứa nhiều nước và potassium, dưa lưới giúp chống lại cơn đau đầu hiệu quả. Mỗi quả dưa lưới chứa 66mg magiê, khoảng 16% nhu cầu cần thiết hằng ngày.
Xem thêm  Món ăn tốt nhất dành cho phụ nữ ra khí hư nhiều khi mang thai

Khoai tây

  • Khoai tây là loại củ chứa rất nhiều potassium, có thể chữa đau đầu do thiếu nước.
  • Mỗi củ khoai tây chứa 25% nhu cầu hằng ngày của bạn.

Comments

comments

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu hãy chú ý những điều mà mevidai.vn vừa chia sẻ trên đây để chữa dứt điểm và phòng ngừa bệnh đau đầu hiệu quả. Các chị em bầu hãy đọc thật kỹ bài viết trên đây và áp dụng nhé. Chúc các chị em bầu có sức khỏe tốt.

loading...