Kiêng cữ sau khi sinh cùng những quan niệm đúng đắn chuẩn khoa học nhất

7 chú ý về vấn đề kiêng cữ sau khi sinh đúng cách khoa học nhất dành cho mẹ là điều mà nhiều chị em hiện đại thắc mắc. Sau khi sinh con dù ít hay nhiều bạn cũng phải có một thời gian ở cữ hợp lí đảm bảo phục hồi lại sức khỏe của bản thân, thời gian ở của của mọi người không giống nhau nhưng ít nhất là từ 33 - 40 ngày. Nếu bạn không muốn kiêng cữ theo dân gian thì có thể chọn cách kiêng cữ sau sinh theo khoa học hiện đại để đảm bảo an toàn sức khỏe. Để giúp các chị em có thời gian kiêng cữ đúng cách nhất, mời các bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

loading...
loading...

Hãy cùng mevidai.vn tham khảo thông tin kiêng cữ sau khi sinh đúng cách theo khoa học như thế nào dưới đây nhé.

1. Kiêng tắm gội

Đây chắc hẳn là điều kiêng cữ sau khi sinh mà các chị em được nghe nhiều nhất từ người lớn trong nhà và cũng thấy đáng sợ nhất có phải không? Nếu bạn không muốn làm theo, bạn có thể thay thế việc gội đầu bằng cách sử dụng dầu gội khô. Còn với chuyện tắm rửa, đây có lẽ là phần khó khăn nhất với các chị em ở những nước nhiệt đới như Việt Nam. Việc không tắm rửa trong nhiều ngày sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, do đó, bạn cần lau người bằng nước ấm với vài lát gừng lớn.

2. Máy lạnh

Không nên bật máy lạnh hoặc quạt ở cường độ cao vì dễ dẫn đến các bệnh xương khớp hoặc viêm xoang cho chị em khi bắt đầu có tuổi.

Kiêng cữ sau khi sinh cùng những quan niệm đúng đắn chuẩn khoa học nhất

3. Massage

Đây là cách tốt để giúp bạn lấy lại sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tương tự như giai đoạn mang thai, việc massage trong giai đoạn ở cữ cần được thực hiện với phương pháp chuyên biệt do cơ thể bạn lúc này chưa hoàn toàn trở lại trạng thái trước khi sinh.

Một trong những loại tinh dầu được dùng phổ biến cho các chị em sau khi sinh là dầu hạt cải. Ngoài ra, massage đá nóng cũng được cho là có thể loại bỏ các chất bẩn và làm sạch tử cung. Tuy nhiên, chỉ những chuyên viên massage giàu kinh nghiệm mới sử dụng phương pháp này với những viên đá và kỹ thuật đặc biệt.

4. Tập luyện

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một số động tác mà bạn nên bắt đầu từ giai đoạn này. Đó là nghiêng vùng chậu và hông, trượt chân, căng cơ cổ, vai và lưng.

5. Ăn uống lành mạnh

Bữa ăn của bạn nên có thêm gừng, hạt tiêu đen, dầu mè hoặc rượu nếp sẽ giúp làm nóng cơ thể, tăng cường sức bền, có ích cho quá trình hồi phục sức khỏe sau sinh.

6. Nghỉ ngơi

Tất cả những gì bạn cần làm là nghỉ ngơi. Đây không phải lúc để lo tới việc nấu nướng hay dọn dẹp nhà cửa. Bạn cần nghỉ ngơi đủ để mau chóng hồi phục và tiếp tục cuộc sống vốn dĩ đã rất nhiều công việc không tên nay lại thêm trách nhiệm to lớn với thiên thần nhỏ vừa chào đời.

7. Thư giãn

Khi vừa mới sinh em bé, bạn nên tránh để mình xúc động hoặc phấn khích quá mức vì có thể dẫn tới chứng trầm cảm sau khi sinh. Bạn sẽ cần duy trì trạng trái bình ổn và hạn chế tối đa các hoạt động cần dùng sức. Tất cả những công việc có thể khiến bạn căng thẳng hoặc mất tập trung cần được loại trừ ngay.

Comments

comments

Hy vọng với thông tin kiêng cữ sau khi sinh đúng cách theo khoa học như thế nào trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích phục vụ cho quá trình ở cữ của bản thân, đảm bảo an toàn phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Chúc các chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh và hãy luôn đồng hành cùng wikiphunu.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

loading...