Rộ tin Yamaha Exciter 155 2018 được trang bị van biến thiên VVA hiện đại

Yamaha Exciter 155 2018 bị rò rỉ thông tin sẽ được trang bị công nghệ van biến thiên VVA hiện đại giúp cho mẫu xe tay côn thể thao này trở nên mạnh mẽ hơn. Công nghệ van biến thiên đang được hãng Yamaha áp dụng ở nhiều dòng xe tay ga như NMX 155, NVX 155 và sẽ nhanh chóng được sử dụng trên các mẫu xe khác của hãng. Theo một vài nguồn tin, rất có thể chiếc Exciter phiên bản mới sẽ được trang bị công nghệ VVA hiện đại, tạo nên một bước cải tiến vượt bậc trong phân khúc xe tay côn trên thị trường. Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

loading...

Hãy cùng mevidai.vn tham khảo thông tin Yamaha Exciter 155 phiên bản mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại dưới đây nhé.

Exciter 155 2018 (Exciter 155 VVA) hy vọng sẽ được hãng Yamaha ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc đầu 2018. Và những công nghệ mà các fan đam mê Exciter chờ đón là: Động cơ 6 cấp số (nhằm cạnh tranh với Winner 150, Raider R150)… kết hợp công nghệ Van Biến Thiên VVA tương tự NVX 155.

loading...

Rộ tin Yamaha Exciter 155cc 2018 được trang bị van biến thiên VVA hiện đại phần 1

Công nghệ VVA Van Biến Thiên là gì?

Công nghệ VVA là Công Nghệ Biến Thiên Trên Cam của Yamaha, công nghệ độc quyền này có nhiều mặt thuận lợi, đang được áp dụng mạnh mẽ trong các dòng xe tay ga của hãng như NMX 155, gần đây nhất là NVX 155. Công nghệ này sẽ càng áp dụng mạnh mẽ hơn trên các mẫu xe côn tay thể thao của hãng như R15 V3.0, Fz150i mới và có thể là Exciter 155 2018.

Rộ tin Yamaha Exciter 155cc 2018 được trang bị van biến thiên VVA hiện đại phần 2

Ưu nhược điểm của VVA

Khối động cơ SOHC đã được Yamaha lựa chọn vì sự gọn nhẹ của khối động cơ thay vì chọn DOHC làm tiền đề để phát triển. Nhưng ở vòng tua thấp thì với hệ thống DOHC “thuần” sẽ không phát huy được sức mạnh của khối động cơ. Do đó, công nghệ VVA hình thành trên hệ thống SOHC sẽ giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.

Rộ tin Yamaha Exciter 155cc 2018 được trang bị van biến thiên VVA hiện đại phần 3

SOHC mọi người cũng biết, vòng tua thấp cho ra Momen xoắn tốt hay còn gọi “nước đề” rất tốt, nhưng nhược điểm là “nước hậu” bị đuối so với hệ thống DOHC. Hệ thống VVA sẽ giúp tối ưu “nước hậu” một cách tối ưu nhất, sẽ phát huy tác dụng vào vòng tua 6.000rpm trở lên. Khiến cho khối động cơ phát huy tốt “vừa nước đề vừa nước hậu” nhưng vẫn nhỏ gọn và nhẹ.

Xem thêm  Suzuki công bố giá bán Raider R150 2017 và hình ảnh 3 phiên bản màu

Để cạnh tranh với các đối thủ khác, Exciter 150 có lẽ sẽ sớm được thay thế bằng Exciter 155 VVA 2018… cùng các công nghệ tiên tiến như: Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn Hậu, Đồng hồ Full LCD.

Comments

loading...

Hy vọng với thông tin Yamaha Exciter 155 phiên bàn mới với công nghệ hiện đại trên đây các bạn sẽ phần nào biết được những thay đổi hấp dẫn ở dòng xe tay côn này và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc những người yêu xe nhanh chóng sở hữu được những mẫu xe mà mình yêu thích nhất, đồng thời hãy luôn đồng hành cùng mevidai.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé.