Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhanh nhất mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả cho các mẹ thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần đến các trung tâm thể thao giúp bạn có một thân hình thon gọn khỏe khoắn. Sau khi sinh con cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi nhất là vóc dáng cơ thể bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bản thân chính vì thế sau khi sinh rất nhiều người nhanh chóng tìm một biện pháp giảm cân phù hợp với bản thân. Nhưng an toàn hiệu quả nhất là tập thể dục, tuy nhiên nhiều người lại không có nhiều thời gian đến các phòng tập thể thao do phải chăm sóc con nhỏ. Để giúp các mẹ có thể giảm cân sau sinh thành công nhất, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bài tập giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn quyễn rũ của bản thân.

Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng sau khi sinh hiệu quả dưới đây nhé.

Tập thể dục sau khi sinh

Không chỉ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại cân nặng trước khi mang thai mà quan trọng hơn, việc tập thể dục sẽ cho mẹ một sức khỏe tốt để đương đầu với hành trình nuôi con mọn đầy thử thách phía trước.

loading...

Cuộc sống với trẻ sơ sinh sẽ khiến mẹ rất khó tuân theo những thời gian biểu cố định. Các bé thường đói, buồn ngủ và quấy khóc vào bất cứ lúc nào. Vì vậy, mẹ cần trong tư thế sẵn sàng luyện tập khi có cơ hội. Mẹ có thể luyện tập ngồi xổm và co duỗi chân khi đang chuẩn bị bữa tối hoặc thực hiện các bài tập nâng hông khi ru con ngủ. Mẹ cũng có thể nhờ chồng trông con trong khoảng 30 phút để có thể thực hiện việc luyện tập một cách đầy đủ và trọn vẹn.

Khi nào nên tập thể dục sau sinh

Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào tình trạng hồi phục của từng mẹ và có thể là 6-8 tháng sau khi sinh. Tốt nhất bạn nên được sự đồng ý của bác sĩ trước khi quay trở lại luyện tập nhé.

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

1. Nâng tạ

Đứng thẳng, mỗi tay cầm một quả tạ khối lượng nhẹ. Nghiêng người từ phần hông trở lên về phía trước, giữ thẳng lưng, nâng chân phải về phía sau. Khi cơ thể đạt độ nghiêng 45 độ, nhấc hai tay và duỗi thẳng ra hai bên. Giữ nguyên tư thế, ép hai bả vai vào nhau. Hạ tay và chân, đứng thẳng. Lặp lại tương tự với chân bên kia. Số lần thực hiện: 6 lần cho mỗi chân.

Xem thêm  5 mẹo giúp lấy lại vóc dáng vòng eo thon gọn sau sinh nhanh chóng bất ngờ

huong-dan-bai-tap-giam-mo-bung-lay-lai-voc-dang-sau-sinh-hieu-qua-cho-cac-me

2. Chống đẩy kết hợp nâng chân

Chống tay lên mặt ghế, duỗi thẳng người và thực hiện tư thế chống đẩy. Làm động tác chống đẩy để ngực chạm ghế sau đó đẩy ngược về tư thế ban đầu. Tiếp theo, nâng chân phải lên đồng thời ép mông. Hạ chân xuống và tiếp tục thực hiện chống đẩy. Sau đó nâng chân trái lên. Số lần thực hiện: Càng nhiều càng tốt, cố gằng chống đẩy hết sức.

3. Nâng hông

Nằm nghiêng qua một bên, hai bàn chân chụm vào nhau, cùi chỏ đặt dưới vai, cẳng tay duỗi về phía trước. Nhấc hông lên cho tới khi cơ thể duỗi thẳng. Dừng lại và hạ người gần mặt đất trước khi lặp lại. Số lần thực hiện: 10 lần mỗi bên

4. Nâng hông với bóng

Nằm ngửa và đặt hai gót chân lên bóng, đầu gối gập lại 90 độ. Duỗi tay ra hai bên một góc 45 độ, lòng bàn tay ngửa lên. Đẩy chân và nâng hông lên khỏi mặt đất tới khi cơ thể tạo thành một đường thẳng. Ghì chặt hai gót chân ở phía trên. Từ từ hạ xuống và bắt đầu lặp lại. Số lần thực hiện: 15 – 20 lần

5. Ngồi xổm kết hợp nâng tạ/bóng

Đối với bài tập này, bạn sẽ cần giữ một vật nặng. Bạn có thể sử dụng tạ hoặc những vật nặng có sẵn trong nhà như quả bóng chẳng hạn. Ngồi xổm và hạ thấp tạ xuống mặt đất, sau đó đứng lên và nâng bóng qua đầu. Số lần thực hiện: 10 lần

Xem thêm  Bí quyết giảm cân sau khi sinh không ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho con bú

Giữ bóng thẳng theo chiều dài tay trước mặt, xoay qua trái rồi xoay qua phải. Các cơ bên hông sẽ giúp điều khiển và hình thành chuyển động này. Số lần thực hiện: 10 lần mỗi bên.

Nâng bóng lên và đưa ra phía ngoài vai phải trước khi hạ xuống và kết thúc ở phía dưới bắp chân trái. Thực hiện lặp lại với bên trái. Số lần thực hiện: 10 lần mỗi bên.

Lưu ý giữ đầu gối thả lỏng và lưng thẳng trong suốt quá trình luyện tập.

6. Ngồi trên bóng

Nhiều bà mẹ thường ngồi trên bóng nảy để ru con ngủ. Tác dụng của việc này là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian dành cho việc luyện tập. Bạn có thể ngồi trên bóng để xem TV hoặc khi cho con bú. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn ngồi thẳng người khi cho bé bú bằng cách giãn khoảng cách giữa xương ức và rốn.

Ngồi trên bóng cũng có thể giúp bạn giảm các cơn đau lưng bằng cách làm chắc khỏe các cơ xung quanh và tăng cường tuần hoàn máu.

Comments

Hy vọng với hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả cho các mẹ trên đây các chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều cách giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả, nhanh chóng có một thân hình thon gọn nhất. Chúc các chị em phụ nữ luôn xinh đẹp cuốn hút với vẻ ngoài của bản thân trong mọi hoàn cảnh và hãy luôn đồng hành cùng wikiphunu.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.