Những thực phẩm và chế độ dinh dưỡng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng giữa

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ cần lưu ý vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn hình thành và phát triển thai nhi cần một lượng dinh dưỡng đầy đủ cần thiết để hoàn thiện tốt nhất. Vấn đề dinh dưỡng khi mang thai luôn được các mẹ bầu quan tâm bổ sung đầy đủ, tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng biết cách lựa chọn nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất cho mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các mẹ chế độ dinh dưỡng phù hợp khoa học nhất để bổ sung vào giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ.

Hãy cùng Mevidai.vn tham khảo hướng dẫn bổ sung dinh dưỡng dưới đây cho bà bầu mang thai 3 tháng giữa.

Bổ sung dinh dưỡng tháng thứ 4

Nếu như trong 3 tháng đầu tiên, bạn chỉ cần tăng thêm từ 200-300 calo cho mỗi bữa ăn thì bước sang giai đoạn thứ hai này, mỗi bữa bạn phải tăng lên từ 300 – 350 calo mỗi ngày. Trung bình mỗi tháng bạn nên tăng thêm từ 2 đến 2,5 kg để đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường.

loading...

Đặc biệt tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, sắt, vitamin A, C trong 3 tháng giữa thai kỳ
Duy trì các bữa ăn trong ngày của bản thân, khoảng 4 tiếng bạn nên ăn một lần và tránh bỏ bữa. Bây giờ, bạn đã không còn đối mặt với tình trạng ốm nghén như giai đoạn đầu và có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích. Tuy nhiên, đối với những thực phẩm không có lợi cho cơ thể như các loại bánh kẹo, nước có ga, cà phê…bạn vẫn nên hạn chế đấy.

Những thực phẩm và chế độ dinh dưỡng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng giữa

Bổ sung dinh dưỡng tháng thứ 5

Bạn nên chú trọng đến việc bổ sung canxi cho cơ thể vì giai đoạn này bé cưng rất cần canxi để hoàn thiện và phát triển xương của mình. Nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng tê ngón tay, thốn gót… bạn nên thông báo với bác sĩ để được bổ sung thêm canxi.

Bạn cũng nên tăng cường thêm lượng nuớc cho cơ thể, bổ sung từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu muốn, bạn cũng có thể uống thêm nước dừa và nước mía để bổ sung thêm dưỡng chất cơ thể trong giai đoạn này. Nhưng nhớ tuyệt đối đừng uống quá nhiều nhé!

Xem thêm  Mách mẹ 7 chế độ dinh dưỡng tốt nhất giúp bà bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh

Bổ sung dinh dưỡng tháng thứ 6

Tiếp tục cung cấp cho cơ thể đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng, đặc biệt không nên bỏ qua chất béo vì bé cưng cũng rất cần chất béo để phát triển hệ thần kinh. Bạn nên ưu tiên các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật và hạn chế những loại chất béo từ động vật.

Chú ý bổ sung thêm vitamin A và chất sắt cho cơ thể. Vitamin A sẽ giúp bé phát triển thị giác còn sắt thì giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu máu. Thiếu máu trong giai đoạn này có thể khiến mẹ bị sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu… Ngoài những thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, trứng, gan, thận…, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm như cam, chanh… vì vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Comments

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ cần lưu ý trên đây vô cùng khoa học phù hợp nhất các mẹ yên tâm bổ sung sao cho phù hợp để có một sức khỏe toàn diện khi mang thai. Bên cạnh đó các mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung thêm những thực phẩm chức năng vitamin cần thiết trong thai kỳ. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng Mevidai.vn để biết thêm thông tin.